SÔI NỔI CHUYÊN ĐỀ “HỌC THÔNG QUA CHƠI” TẠI TRƯỜNG TIỂU HỌC HUỲNH NGỌC HUỆ
Ngày 28 tháng 3 năm 2025, trường Tiểu học Huỳnh Ngọc Huệ đã tổ chức thành công buổi sinh hoạt chuyên môn liên trường về học thông qua chơi đợt 3. Đến dự buổi sinh hoạt có cô giáo Đinh Thị Ngàn Thương – Giảng viên quốc gia – Đại học Sư phạm Đà Nẵng; cô giáo Nguyễn Thị Quỳnh Châu – Cố vấn giáo dục – tổ chức VVOB Việt Nam và cũng là nhà tài trợ cho buổi sinh hoạt chuyên môn ngày hôm nay; cô giáo Nguyễn Thị Thảo – Chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Thanh Khê; cô giáo Nguyễn Thị Thanh Hương – Hiệu trưởng trường TH Huỳnh Ngọc Huệ cùng hơn 60 quý thầy cô là cán bộ quản lí, giáo viên của các trường tiểu học trên địa bàn quận.
Mở đầu của buổi sinh hoạt chuyên môn, cô giáo Lê Thị Thanh Thảo đã có báo cáo giới thiệu tổng quan về HTQC, làm rõ 5 đặc điểm và 4 nguyên tắc của HTQC.
Tâm điểm của chuyên đề là tiết dạy minh họa môn Toán lớp 3 do cô giáo Hoàng Thị Thanh Xuân thực hiện. Trong tiết học, các hoạt động được xây dựng logic, có tính xâu chuỗi từ đầu đến cuối nhằm chào mừng 95 năm thành lập Đảng bộ thành phố và 50 năm Giải phóng thành phố Đà Nẵng. Giáo viên đã khéo léo lồng ghép các hoạt động trò chơi hấp dẫn, tạo không khí học tập sôi nổi và hứng thú cho các em học sinh. Các em không chỉ nắm vững kiến thức toán học một cách tự nhiên mà còn phát triển được tư duy logic, khả năng hợp tác và giao tiếp thông qua các trò chơi tương tác.
Chuyên đề được các thầy cô tham dự tham gia thảo luận rất sôi nổi và đánh giá cao. Buổi sinh hoạt chuyên môn cũng đã được lắng nghe chia sẻ, phản hồi bổ ích về nội dung chuyên đề của cô giáo Đinh Thị Ngàn Thương – Giảng viên quốc gia và cô giáo Nguyễn Thị Thảo – Chuyên viên PGDĐT quận Thanh Khê.
Chuyên đề đã mang đến những góc nhìn mới mẻ và phương pháp tiếp cận sáng tạo trong việc tổ chức các hoạt động dạy học, khẳng định vai trò quan trọng của việc “học mà chơi, chơi mà học” trong quá trình phát triển toàn diện của học sinh tiểu học. Buổi chuyên đề kết thúc tốt đẹp, mở ra nhiều ý tưởng và động lực cho các thầy cô giáo trong việc đổi mới phương pháp giảng dạy.